Nhựa PEEK và ứng dụng

Ứng dụng của Nhựa PEEK ?

Nhựa PEEK và một số tính chất quan trọng

Polyetheretherketone (PEEK) là một loại polymer hiệu suất cao (HPP) được phát minh ở Vương quốc Anh vào cuối 1970. Các vật liệu PEEK đã được gia cố và sửa đổi bằng cách trộn, làm đầy và sợi tổng hợp, có các đặc tính tốt hơn. Peek được coi là một trong sáu loại nhựa kỹ thuật đặc biệt chính cùng với polyphenylene sulfide (PPS), polysulfone (PSU), polyimide (PI), este polyaromatic (PAR) và polymer tinh thể lỏng (LCP).

PEEK cung cấp các tính chất cơ học tuyệt vời so với các loại nhựa kỹ thuật đặc biệt khác. Ví dụ, nó có khả năng chịu nhiệt độ cao của 260 ℃, tự bôi trơn tốt, chống ăn mòn hóa học, chống cháy, chống bong tróc, chống mài mòn và chống bức xạ. Nó đã được sử dụng rộng rãi trong lĩnh vực hàng không vũ trụ, sản xuất ô tô, điện tử và điện, y tế và chế biến thực phẩm.

Thiết bị điện tử

Vật liệu PEEK là chất cách điện tuyệt vời và duy trì cách điện tuyệt vời trong môi trường làm việc khắc nghiệt như nhiệt độ cao, áp suất cao và độ ẩm cao. Trong ngành công nghiệp bán dẫn, nhựa PEEK thường được sử dụng để chế tạo các chất mang wafer, màng ngăn cách điện điện tử và các thiết bị kết nối khác nhau. Nó cũng được sử dụng trong màng cách điện mang wafer, đầu nối, bảng mạch in, đầu nối nhiệt độ cao, v.v.

Sơn bột PEEK được phủ trên bề mặt kim loại bằng cách sơn cọ, phun nhiệt và các phương pháp khác để có được khả năng cách nhiệt và chống ăn mòn tốt. Các sản phẩm sơn PEEK bao gồm các thiết bị gia dụng, điện tử, máy móc, vv Nó cũng có thể được sử dụng để làm đầy cột để phân tích sắc ký lỏng và ống siêu mịn để kết nối.

Hiện nay, vật liệu PEEK cũng được sử dụng trong các mạch tích hợp được sản xuất bởi các công ty Nhật Bản. Lĩnh vực điện tử và thiết bị điện đã dần trở thành danh mục ứng dụng lớn thứ hai của nhựa PEEK.

Sản xuất cơ khí

Vật liệu PEEK cũng có thể được sử dụng trong các thiết bị lưu trữ và vận chuyển dầu mỏ / khí tự nhiên / nước siêu tinh khiết như đường ống, van, máy bơm và thể tích. Trong thăm dò dầu khí, nó có thể được sử dụng để chế tạo các đầu dò có kích thước đặc biệt của các tiếp điểm cơ khí khai thác.

Ngoài ra, PEEK thường được sử dụng để sản xuất van làm lệch hướng, vòng piston, vòng đệm, và các thành phần bơm và hóa chất khác nhau. Nó cũng để làm cho bánh công tác của bơm xoáy thay thế thép không gỉ. PEEK vẫn có thể được liên kết với các chất kết dính khác nhau ở nhiệt độ cao, vì vậy các đầu nối có thể là một thị trường thích hợp tiềm năng khác.

Xe hơi

Vật liệu polymer PEEK có nhiều ưu điểm khác nhau như cường độ cao, nhẹ và chống mỏi tốt, dễ dàng được xử lý thành các thành phần với dung sai tối thiểu. Họ có thể thay thế thành công kim loại, vật liệu tổng hợp truyền thống và nhựa khác.

Hàng không vũ trụ và hàng không

Đặc tính chống cháy tuyệt vời của PEEK cho phép nó thay thế nhôm và các kim loại khác trong các bộ phận máy bay khác nhau, giảm nguy cơ cháy máy bay.

Bộ máy và dụng cụ y tế

Vật liệu PEEK không chỉ được sử dụng cho các thiết bị phẫu thuật và nha khoa và dụng cụ y tế với yêu cầu khử trùng cao mà còn có thể thay thế xương nhân tạo bằng kim loại. Nó được đặc trưng bởi tính tương thích sinh học, nhẹ, không độc hại, chống ăn mòn mạnh, vv và là một vật liệu tương tự với cơ thể con người trong mô đun đàn hồi. (PEEK 3.8GPa, hủy xương 3.2-7.8Gpa và xương vỏ não 17-20Gpa).

Năng lượng

PEEK chịu được nhiệt độ cao, bức xạ và thủy phân. Khung cuộn dây và cáp được chế tạo bởi PEEK đã được sử dụng thành công trong các nhà máy điện hạt nhân.

 

Công ty ĐÔNG ĐÔ cung cấp nhựa PEEK tấm và nhựa PEEK cây với giá vô cùng cạnh tranh , Bán cắt lẻ nhựa PEEK với giá Tốt nhất.

Các sản phẩm Công ty Đông Đô cung cấp đó là : Nhôm 6061Nhôm 5052Nhôm Hàn QuốcNhựa POM , Nhựa POM chống tĩnh điện, Nhựa Teflon PTFENhựa Bakelite ,  Nhựa PVC, Phíp xanh ngọc FR4, Epoxy, Nhựa MC, Nhựa PEEK Hàn quốc, Đá Durostone, Tấm MICA trong, Nhựa PC , PP…

Thông tin chi tiết mời quý khách liên hệ hệ   ĐT/ zalo

Mr Giáp      096.1001.567

Email : Sales4@dongdopro.com

Địa chỉ : Khu CN Ngọc Hồi, Liên Ninh, Thanh Trì, Hà Nội

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *